Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Filled Under:

Những bộ phận để Smart Tivi hoạt động tốt

Share
Phần lớn các Box Smart Tivi với những mẫu cuối năm nay đều được những nhãn hiệu sản xuất tích hợp bộ xử lý 4 nhân, xử lý đồ họa tám lõi, Ram 2G, kết hợp eMMC. Dưới đây Tech360.vn sẽ trình bày với các bạn những thứ chính cấu thành nên một thiết bị Box Smart Tivi gồm những gì:

1. Android chipset (CPU):
Hiện nay trên thị trường có 2 dòng chipset được sử dụng khá phổ biến trong các Smart Tv Box đó là : Chipset ARM và Chipset VIA, so về công suất trong quá trình sử dụng thì chip set ARM tỏ ra tốt hơn VIA và nó lại còn tương thích rất tốt với hệ điều hành Android. Với chipset ARM cùng với hệ điều hành Android, rất nhiều sản phẩm được tung ra như Smart Box và HD player.... Chính tính dễ sử dụng của hệ điều hành Android cung cấp những úng dụng như duyệt web, xem video...

Tốc độ chipset luôn được nâng cấp khá nhanh, phổ biến nhất là 3 dòng ARM Cortex A5, A7 và A9 tương ứng với tốc độ của mỗi phiên bản. Thông số Cortex A9, A5, A7 thể hiện tính tốc độ xử lý của chipset, nó cũng giống như xử lý 16bit, 32 bít hay 64 bit của chip máy tính Intel. Xét về tốc độ xử lý, trong điều kiện các chipset đều cùng số nhân thì A9 có tốc độ nhanh nhất, cuối cùng là A5. Nhưng nếu tính toán tốc độ xử lý giữa A7 quadcore và A9 dualcore thì A7 lại nhanh hơn A9. Cho dù là có sự chênh lệch nhưng tốc độ xử lý của chúng là khá khó nhận thấy bằng cảm giác, vì cũng vì thế nên chipset A7 vẫn được sử dụng nhiều hơn do tiêu thụ ít điện năng, và giá cũng rẻ hơn.

2. Chíp xử lý đồ họa ( GPU):
Ngoài CPU thì một chipset không thể thiếu khi nhìn vào chipset ARM dựa trên đó là chip xử lý đồ họa. Chip đồ họa GPU sẽ giúp Smart TV Box trình chiếu một cách sắc nét các dữ liệu HD qua màn hình tivi. Trước đây chip xử lý đồ họa được dùng phổ biến là Mali-400, tuy nhiên với sự nâng cấp của CPU , chip xử lý đồ họa Mali – 450 octa core được ra đời. Để đáp ứng được yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh, video đáp ứng nhu cầu của người dùng ngày càng cao, do đó chip xử lý đồ họa vô cùng quan trọng để tạo nên một thiết bị Smart Tv Box hoàn chỉnh.

3. Ram
Ngày nay các loại ram liên tục thay đổi những phiên bản mới, nhất là với Smart tivi box trên nền hệ điều hành Android thì Ram vô cùng cần thiết, trong việc sử lý các tác vụ online.  Ram có dung lượng càng lớn thì hệ điều hành chạy càng nhanh.Trong các Smart Tv Box ngày nay chủ yếu được các công ty dùng DDRam 3, Ddram3 có hiệu suất tiêu thụ điện năng chỉ bằng một nửa so với DDRam 1 và 70% so với DDRam, và có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp đôi so với DDRam1 và Ddram 2.

4. Nand flash và eMMc
Bộ nhớ trong có nhiệm vụ dùng để ghi lại các dữ liệu ứng dụng, kể cả dữ liệu hệ điều hành. Nếu như Nand Flash được sử dụng phổ biến trong các thiết bị Android Tivi Box, thì bây giờ các thương hiệu nghe nhìn đã sử dụng dòng chíp nhớ ( bộ nhớ trong) eMMc có khả năng xử lý dữ liệu nhanh hơn rất nhiều lần so với Nand flash.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét