Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Filled Under: ,

Cách tự khắc phục một số lỗi nhỏ có thể gặp phải khi dùng Android Box TV

Share

Trong thời gian sử dụng Box Tv Android, rất nhiều khi bạn sẽ nhận thấy một vài rắc rối, có khi bắt gặp một số sự cố, hoặc bạn thao tác sai điều gì đó mà bạn không biết xử lý thế nào. Sau đây, bạn sẽ biết được những kinh nghiệm khi sở hữu Box Tv Androidgiúp bạn dùng chiếc hộp thông minh này một cách dễ dàng hơn.

Tín hiệu wifi bắt được khá yếu

Những dòng Android Box Tivi bắt sóng wifi kém do không có ăng ten thu phát wiffi. Nhưng những các chức năng của Android Tivi Box ưu tiên chạy bằng đường mạng internet một cách trực tiếp qua cổng kết nối. Do đó, để box hoạt động tốt với kết nối wifi, bạn hãy để thiết bị của bạn gần bộ phát wifi và để mọi thứ ổn định nhất hãy sử dụng kết nối trực tiếp bằng đường dây cáp mạng.

Androi Box Tv bị lag trong khi dùng

Thứ nhất hãy thử lại đường internet của gia đình bạn có gặp trục trặc gì không. Lúc khẳng định đường mạng là không bị làm sao, hãy kiểm tra lại thiết bị xem có đang chạy ngầm ứng dụng nào không, điều này sẽ làm chậm và gây cản trở đến các tiến trình khác đang hoạt động do bộ nhớ ram không còn đủ bộ nhớ để cho những ứng dụng kia. Vì vậy bạn hãy tạm dừng nó một chút và khởi động lại nó cho những ứng dụng còn đang chạy sẽ kết thúc.

Hiện tượng Android Tv Box  không kết nối được với wifi hoặc luôn phải chỉnh lại hình ảnh sau mỗi lần tắt bật thiết bị.

Đối với vấn đề này, không khó để bạn xử lý, bởi kết nối mạng internet bị ảnh hưởng từ múi giờ mặc định của thiết bị. Hãy chỉnh lại thiết bị của bạn về đúng múi giờ +7 và hãy nhớ thiết lập cập nhật giờ tự động là sẽ chấm dứt tình trạng trên.

Tắt Box Tivi Android thế nào cho đúng

Mỗi khi bạn dừng lại không muốn xem tivi qua Android Box Tivi nữa, tốt hơn hết là bạn hãy tắt thiết bị bằng điều khiển để thiết bị giữ được độ bền lâu nhất. Khi đã tắt rồi bạn mới rút nguồn điện nếu muốn, lưu ý là bạn cần tránh rút nguồn trực tiếp khi thiết bị đang hoạt động.

Cập nhật hệ điều hành Android Tv Box

Khi bạn không nắm chắc về phần mềm của các thiết bị kỹ thuật số, tốt hơn hết đừng cập nhật hay thay đổi phiên bản hệ điều hành Android ban đầu của thiết bị. Nếu bạn không cập nhật đúng phiên bản, có thể làm các kỹ thuật viên cũng phải bó tay.

Chỗ đặt Androi Box Tv

Một số bạn lăn tăn không biết đặt tv box ở đâu cho nó không gặp vấn đề gì, khoảng cách của chiếc box có tác động gì đến khả năng thu phát không. Câu trả lời là bạn có thể đặt Box ở bất cứ vị trí nào miễn sao thấy hợp lý với không gian nhà bạn. Với kích cỡ khá nhỏ, khối lượng nhẹ cho phép bạn dễ dàng treo thiết bị bằng chính dây nguồn của thiết bị. Tuy nhiên lưu ý là nên tránh những vị trí dễ rơi vỡ, tốt nhất là đặt ở nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh ẩm ướt.

Khi ứng dụng không chạy full màn hình

Hãy xử lý nó bằng cách lên Ch-Play để tải công cụ Set Orientation về để cài đặt cho Android Box Tivi của bạn, nó sẽ giúp cho những ứng dụng khác chiếu full màn hình.

Giảm độ phóng của màn hình

Khi bạn muốn thu nhỏ hình ảnh trên màn hình, bạn có thể tìm đến mục SettingMbox > Hình ảnh > Display > Sau đó thì thay đổi theo tỉ lệ % của màn hình sao cho phù hợp nhất với bạn.


Trường hợp ứng dụng không chạy trên CH-Play

Khá nhiều ứng dụng trên CH-Play không tương thích thiết bị Tivi Android Box bạn đang dùng. Khi đó, bạn có thể vào Google và tải bản APK của ứng dụng đó về, sau đó copy vào môt chiếc usb và kết nối với Box tivi của bạn, bạn sẽ cài đặt được phần mềm mà lúc trước bạn không thể tải về.

Trình duyệt hỗ trợ tốt để xem phim trực tiếp

Khi mà phần mềm xem phim trong box tivi chưa kịp cập nhật phim mới, với trường hợp này bạn hãy dùng trình duyệt web để xem trước phim bạn muốn hơn là phải đợi cập nhật. Tuy nhiên, nên tải về App Dolphin trên CH-Play, đây là trình duyện có đầy đủ các tính năng để bạn có thể xem các video, clip, hình ảnh trực tiếp tốc độ cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét