Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Filled Under:

Tìm hiểu về máy chiếu phim gia đình

Share
Máy chiếu gia đình đã đi một chặng đường dài trong vài năm qua. Thiết bị hiện nay có thể xử lý một loạt các nội dung đa phương tiện-phim, ảnh, tài liệu, và các trò chơi-với sự tự tin, và nhiều người có thể chơi các file nhạc. Mặc dù một máy chiếu với độ phân giải 720p hoặc ít hơn vẫn đang được giới thiệu, độ phân giải cao (từ WXGA để FHD) được phổ biến, và chúng tôi thậm chí còn nhìn thấy một vài phiên bản 4K, với độ phân giải ngang của gần 4.000 pixel. Hầu hết các máy chiếu nhà cung cấp một loạt các lựa chọn kết nối, và một số có khả năng hiển thị nội dung 3D.

Máy chiếu được thiết kế để sử dụng khác nhau về giá cả, tính năng, công dụng, và khả năng. Chúng bao gồm từ pico và palmtop máy chiếu nhỏ, để mô hình rạp hát gia đình mà có thể hình thành các trung tâm của một phòng xem phim gia đình, cho máy chiếu giải trí gia đình đủ sáng để chịu được ánh sáng môi trường xung quanh trong một căn phòng gia đình. Một số đang hướng tới chơi game, và hầu hết các xử lý video (và hình ảnh) cũng hợp lý. Ở đây, chúng tôi đặt ra và trả lời một số câu hỏi để giúp bạn xác định những gì sắp xếp của nhà máy chiếu là tốt nhất cho bạn.

Những gì loại nội dung Bạn có kế hoạch để xem Với Máy chiếu của bạn?
Có bốn loại cơ bản của nội dung, bạn có thể xem với một máy chiếu: dữ liệu, video, hình ảnh, và các trò chơi. Hầu hết các máy chiếu có thể xử lý tất cả trong số họ, nhưng mỗi loại có những điểm mạnh của nó. Kinh doanh (hoặc dữ liệu) chiếu có xu hướng tốt nhất hiển thị trình bày dữ liệu, như các slide PowerPoint, PDF, file Excel, và như thế. Người tiêu dùng hoặc nhà mô hình, chẳng hạn như giải trí gia đình, nhà hát, và máy chiếu video được nhiều hướng để xem video. Máy chiếu mà làm tốt với video cũng có xu hướng tốt với hình ảnh. Máy chiếu Gaming là một nhỏ, nhưng đang phát triển, thích hợp, được trang bị lag đầu vào thấp hơn.

Nhiều người tiêu dùng là máy chiếu đa năng, có khả năng làm công lý cho một loạt các nội dung. Nếu, nói, bạn có một văn phòng nhà và đôi khi cần phải diễn bài trình bày dữ liệu mà còn muốn sử dụng máy chiếu để giải trí, bạn có thể muốn có được một mô hình tiêu dùng mà còn làm tốt tại hiển thị dữ liệu.


Bạn cần một máy chiếu di động?
Một máy chiếu gia đình không cần phải là một homebody. Nhiều người là đủ để đi du lịch với di động, hoặc ít nhất là để dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác. (Ngoại lệ chính là một máy chiếu rạp hát gia đình, mà bạn muốn rất có thể muốn cài đặt vĩnh viễn.) Các máy chiếu chơi game, chúng tôi đã nhìn thấy rất dễ dàng để mang đến một bữa tiệc LAN. Micro-chiếu-pico chiếu, hầu hết trong số đó có thể phù hợp với một túi áo, các mô hình palmtop, mà có thể phù hợp trong một bàn tay dang ra, và lớn hơn một chút mô hình-là cao xách tay, và đi kèm trong cả hai mô hình tiêu dùng và kinh doanh (nhiều là tốt cho cả cá nhân và doanh nghiệp sử dụng).

Bạn cần chọn những công nghệ trình chiếu nào?
Hầu hết các máy chiếu hoặc màn hình LCD dựa trên hoặc họ sử dụng một (Digital Light chiếu) chip Texas Instruments DLP cùng với một laser, LED, hoặc LCOS (tinh thể lỏng trên silicon) nguồn sáng. Đơn chip máy chiếu DLP đều có khả năng chịu những gì được gọi là hiệu ứng cầu vồng. Những tia sáng cầu vồng giống như màu đỏ-xanh-màu xanh có thể được nhìn thấy, đặc biệt là trong những cảnh với khu vực sáng trước nền tối. Trong một số máy chiếu DLP, hiệu quả là tối thiểu, nhưng trong chiếu mà hiệu quả là trung bình đến nặng, những người nhạy cảm với các hiện vật sẽ có thể tìm thấy chúng mất tập trung, đặc biệt là với video. Máy chiếu LCD là miễn dịch với hiệu ứng này, vì vậy họ đang đặt cược an toàn hơn nếu bạn hay gia đình của bạn rất nhạy cảm với các hiệu ứng cầu vồng. Điều đó nói rằng, có rất nhiều các máy chiếu DLP với chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Độ phân giải tốt nhất cho bạn?
Lý tưởng nhất, có nguồn gốc độ phân giải của máy chiếu của bạn số điểm ảnh của nó hiển thị-phải phù hợp với độ phân giải của các nội dung mà bạn sẽ thấy thường xuyên nhất được hiển thị. Đối với các video và các trò chơi, bạn sẽ muốn có một màn hình rộng bản địa khía cạnh tỷ lệ như 16: 9 hoặc 16:10. Cả hai 1080p (1.920 1.080 pixel) và 720p (1280 x 720) có 16: 9 tỷ lệ khía cạnh, trong khi máy chiếu WXGA (1280 x 800) là 16:10. Cả hai nhà hát và giải trí tại nhà máy chiếu tốt nhất với độ phân giải 1080p, mặc dù nhiều người tiêu dùng hài lòng với mô hình 720p ít tốn kém. Nếu bạn là người dùng đòi hỏi nhiều hơn, bạn nên xem xét một 4K (còn được gọi là Ultra-High-Definition) chiếu với độ phân giải 3840 by 2160, gấp đôi số điểm ảnh theo chiều dọc và ngang như 1080p. Tuy nhiên, có hiện một số lượng hạn chế các nội dung có sẵn mà có thể tận dụng lợi thế của độ phân giải 4K.

Độ sáng bao nhiêu là đủ?
Máy chiếu tiêu dùng cấp trong phạm vi độ sáng từ dưới 100 lumen cho máy chiếu pico đến vài ngàn cho video và giải trí gia đình mô hình. Làm thế nào sáng chiếu của bạn nên được phụ thuộc phần lớn vào hai điều: ánh sáng và kích thước hình ảnh. Nếu đồng ý với những hình ảnh tương đối nhỏ và / hoặc kế hoạch cho dự án chủ yếu là trong một căn phòng tối, bạn có thể nhận được bởi với độ sáng thấp hơn. Một máy chiếu giải trí gia đình cho một phòng gia đình nên sáng hơn, khoảng 2.000 lumens hoặc nhiều hơn.

Hãy nhớ rằng nhận thức của độ sáng được đo loga; phải mất rất nhiều hơn gấp đôi số lượng lumens cho hình ảnh xuất hiện hai lần sáng. Như vậy, sự khác biệt về độ sáng vừa phải đánh (nói, 2.200 và 2.500 lumens) thường ít có ý nghĩa.

Rạp hát tại nhà hoặc Home Entertainment?
Máy chiếu rạp hát tại nhà được thiết kế để được sử dụng trong điều kiện nhà hát tối trong một phòng chiếu phim. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ một, xây dựng, thiết kế chuyên nghiệp rạp hát tại nhà để phòng sử dụng hỗn hợp mà có thể được thiết lập để xem phim. Máy chiếu như vậy thường tránh né được xây dựng trong loa, là chủ sở hữu của họ thích để ách chúng với các hệ thống âm thanh độ trung thực cao. Chất lượng hình ảnh, tính năng, và độ phân giải rất quan trọng-nhất là 1080p, và nhiều bao gồm khả năng 3D. Bởi vì bạn sẽ được xem trong một căn phòng tối miễn phí của ánh sáng xung quanh, một máy chiếu rạp hát tại nhà không cần phải được đặc biệt sáng sủa; bạn sẽ không muốn đi nhiều trên 2000 lumens.

Máy chiếu giải trí tại gia, mặt khác, là linh hoạt hơn so với các model của nhà hát, và thường được sử dụng ở những nơi như phòng gia đình, nơi có thể có ánh sáng xung quanh đáng kể. Họ đã trở thành sản phẩm thay thế khả thi cho HDTV, và có thể chiếu hình ảnh khá lớn mà không có suy thoái. Vì vậy, họ có xu hướng sáng hơn mô hình rạp hát gia đình. Họ cũng đã được xây dựng trong hệ thống âm thanh. Khi máy chiếu giải trí gia đình đang hướng đến xem bình thường, chất lượng mặc dù hình ảnh của họ nhìn chung là tốt, hiếm khi một trận đấu cho rằng các mô hình rạp hát gia đình.

Kết nối những gì phương pháp là tốt nhất?
Hầu hết các máy chiếu nhà cung cấp nhiều phương thức kết nối. Gần như tất cả các mô hình mới cung cấp kết nối HDMI, đó là tốt vì nó hỗ trợ độ phân giải video 1080p. Máy chiếu lớn hơn có cổng HDMI tiêu chuẩn, trong khi palmtop, pico, và khác nhỏ chiếu thường có mini hoặc cổng HDMI vi, đòi hỏi loại cáp khác nhau (thường kèm với máy chiếu). Nhiều mô hình giải trí tại nhà và rạp hát tại nhà có cổng tương thích với HDMI 1.4a, cho phép chiếu từ một máy nghe nhạc Blu-ray hoặc hộp set-top, cũng như một máy tính. Một số đi kèm với cổng HDMI hỗ trợ MHL, cung cấp một kết nối có dây đến điện thoại tương thích và máy tính bảng.

Composite video, component video, và S-video cũng rất phổ biến, và chúng ta đang nhìn thấy nhiều máy chiếu cung cấp kết nối trực tiếp với máy tính thông qua cáp USB. Hầu hết các máy chiếu có cổng VGA, HDMI mặc dù là thích hợp hơn cho hiển thị video từ máy tính. Nhiều mô hình doanh nghiệp cung cấp Wi-Fi adapter cho các tuyến không dây của các nội dung như là một tính năng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn.

Bạn cần một máy chiếu 3D?
3D đã được trồng phổ biến cho video và nội dung trò chơi, và nhiều máy chiếu mới yêu cầu bồi thường để tương thích 3D. Hầu hết sử dụng công nghệ DLP-link của TI, mà đòi hỏi phải có một máy tính với một card đồ họa và 3D active-shutter glasses tương thích cho mỗi người dùng. Chúng không nhất thiết phải tương thích với tất cả các nội dung 3D, tuy nhiên, để kiểm tra đánh giá của chúng tôi cũng như những gì nhà sản xuất đã nói về khả năng tương thích nếu nội dung 3D là quan trọng với bạn. Hãy chắc chắn yếu tố chi phí của kính 3D khi mua một máy chiếu như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét