Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Filled Under: ,

Phải làm sao để giữ hạn sử dụng đèn chiếu

Share
Cũng như bạn cũng biết, thời gian sử dụng của máy chiếu projector liên quan tới số giờ hoạt động của bóng đèn chiếu. Đây là một phần rất cần thiết nhất ở trong máy trình chiếu bởi vậy các bạn cần phải tìm cách để giữ gìn cũng như kéo dài độ bền của bóng đèn.

Đầu tiên, người dùng phải biết rằng độ bền của máy chiếu không chỉ phụ thuộc vào thông số của hãng đưa ra mà chức năng này còn dựa vào cách các gia đình sở hữu và bảo quản bộ phận này như nào. Để thực hiện được, hãy cùng tham khảo các cách tốt sau đây nhé.

Có thể bạn muốn biết: cách bảo dưỡng máy chiếu Optoma full hd sao cho đúng cách 

1. Biện pháp dùng thiết bị

- Ngay sau khi sử dụng xong, các bạn nên để bóng đèn nguội hẳn nhằm cải thiện hạn sử dụng đèn chiếu.
- Tuyệt đối không di chuyển thiết bị qua lại nếu như bóng đèn vẫn chiếu do vậy sẽ làm cho bóng đèn bị cháy hay hỏng hóc.
- Mặc dù khi máy chiếu đang hoạt động cũng nhất định không được làm rung máy do vậy sẽ khiến hỏng các đường dây và những bộ phận bên trong máy. Những đường mạch này khá dễ đứt.
- Đa số những mẫu hiện tại đều trang bị chế độ ECO. Chế độ này cho phép nâng cao thời gian chiếu của đèn chiếu và hạn chế điện năng, tăng cường độ sáng của bóng đèn cho khung hình chiếu rõ ràng nhất.

2. Lau chùi cũng như bảo hành máy projector

- Giữ thiết bị máy chiếu ở các nơi thông thoáng, không có nhiệt quá khủng hoặc mức ẩm ướt quá nhiều do như thế sẽ khiến cho bóng đèn bị giảm chất lượng chiếu hoặc rất dễ nổ.
- Hay vệ sinh phần lọc bụi vì bộ phận này là chỗ có bụi bẩn nhiều. Nếu tích tụ nhiều sẽ dẫn tới tình trạng khó thoát khí, nhiệt độ tích tụ trong máy chiếu quá cao sẽ làm nổ. Khoảng thời gian phù hợp nhất để dọn vệ sinh tấm lọc là 1 quý/lần (nếu dùng ít), một tháng/1 lần nếu như dùng nhiều.
- Nếu thời tiết quá khắc nghiệt như là thời tiết quá cóng hoặc nhiệt độ quá lớn thì người sử dụng cần phải biết sắp sếp sao cho nó không tiếp xúc các môi trường như thế. Ví dụ, nếu như trời lạnh thì nên dùng thiết bị ở trong không gian có máy sưởi hay có thể phủ khăn ấm lên bề mặt thiết bị để giữ gìn. Nếu máy chiếu hoạt động quá dài trong các thời tiết như thế này thì sẽ cực kỳ nhanh hỏng.

Lưu ý: nếu như thay thế bóng đèn chiếu máy chiếu projector cần phải làm theo các phần bên dưới đây:

- Bỏ ốc thận trọng, đặc biệt là các sản phẩm máy chiếu mini gia đình

- Vì đèn chiếu là một vật rất dễ vỡ nên khi tháo cần phải để ý là không được động vào mặt thủy tinh vì thế sẽ làm cho bóng đèn bị mờ hoặc cháy. Chúng ta chỉ được cầm vào lớp kim loại trên đầu bóng.

Xem thêm: sản phẩm may chieu Tyco T35A dễ sử dụng dễ dàng bảo quản nhất hiện tại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét