Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Filled Under: , , ,

Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng máy chiếu

Share
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy chiếu để phục vụ cho mọi nhu cầu sử dụng như giải trí tại gia, máy chiếu trường học, hội họp cho văn phòng hay kinh doanh như quán café, quán karaoke,… Và để có thể sử dụng đúng cách thì bạn cần lưu ý những điểm sau đây:


1/. Khoảng cách

Để máy chiếu hoạt động hiệu quả thì khoảng cách giữa máy chiếu và màn hình phải được tính toán cẩn thận. Nhiều máy chiếu có chức năng zoom in/out để phóng to hay thu nhỏ tăng chất lượng hình ảnh mà không phải thay đổi khoảng cách.

2/. Thay bóng đèn máy chiếu

Sau một thời gian sử dụng bạn cần phải thay bóng đèn của máy chiếu để có thể đảm bảo chất lượng cho hình ảnh trình chiếu.
Bạn có thể tăng tuổi thọ bóng đèn bằng cách để máy chiếu nguội hẳn đi khi vừa sử dụng xong và thay bộ lọc bụi thường xuyên. Một số máy chiếu ngày nay được tích hợp chế độ tiết kiệm năng lượng tiêu thụ thông minh chính vì vậy cũng phần nào làm cho tuổi thọ bóng đèn chiếu được tăng lên. Và người dùng có thể kiểm tra và theo dõi thời gian sử dụng và tuổi thọ bóng đèn chiếu còn bao nhiêu ngay trên máy chiếu.
Một số dòng có tuổi thọ bóng đèn cao như: máy chiếu Tyco T1500A, Optoma PX318, Hitachi ED-27X,...

3/. Vệ sinh máy chiếu

Sau một thời gian sử dụng bạn nên vệ sinh máy để đảm bảo cho máy chiếu có thể hoạt động lâu bền, tránh khỏi những bụi bẩn làm ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của thiết bị. Ngoài ra việc thường xuyên vệ sinh máy giúp nâng cao tuổi thọ cho bóng đèn máy chiếu.

4/. Quạt tản nhiệt

Máy chiếu hầu hết đều được thiết kế với quạt tản nhiệt giúp máy chiếu có thể hoạt động trong thời gian dài. Khi máy chiếu nóng do trong quá trình hoạt động sinh ra nhiệt, quạt gió trong máy chiếu sẽ làm mát thiết bị. Ngoài ra, vị trí đặt máy chiếu cũng rất quan trọng, bạn nên đặt máy chiếu ở những nơi thông thoáng giúp máy tản nhiệt tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét